HIGHLANDS COFFEE LÀ CỦA CHÚNG MÌNH!

Thứ ba, 22/11/2022, 18:13 GMT+7
 
Đánh dấu bước chuyển mình sau 23 năm hình thành và phát triển, Highlands Coffee làm mới logo và ra mắt thông điệp hướng về cộng đồng: “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 11 năm 2022 - Sau 23 năm hình thành và phát triển từ tình yêu dành cho đất Việt, Highlands Coffee đã có bước chuyển mình quan trọng bằng việc công bố định hướng thương hiệu hướng đến cộng đồng, đi cùng việc làm mới logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình. Với cột mốc này, Highlands Coffee không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan toả văn hoá cà phê mà còn mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng của nhà sáng lập từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.

Việc làm mới thương hiệu sau 2 thập kỷ cũng thể hiện kỳ vọng của Highlands Coffee trong việc nâng tầm sự kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng, nhưng vẫn duy trì các nền tảng truyền thống hoà nhập văn hoá đương thời. Ông David Thái, người sáng lập Highlands Coffee, chia sẻ: Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối.”

TINH GIẢN, HIỆN ĐẠI NHƯNG GÌN GIỮ BẢN SẮC VIỆT, VƯƠN TẦM QUỐC TẾ NHƯNG LUÔN HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG.

1

Logo mới của Highlands Coffee được thiết kế trên tinh thần kế thừa những giá trị cốt lõi của phiên bản tiền nhiệm. Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn - nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt cà phê. Đồng thời, ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông uốn lượn cũng được tái hiện với ý nghĩa nguyên bản, đại diện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam màu mỡ. Tuy nhiên, bộ ba yếu tố vốn quen thuộc với những người yêu mến Highlands Coffee này đã được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại, cởi mở và thân thiện. Ngoài ra, cách sắp xếp logo cũng thể hiện triết lý Âm Dương - Ngũ Hành trong văn hoá Á Đông nhằm khẳng định nỗ lực giữ gìn bản sắc Việt nhưng vẫn hướng đến tương lai, hoà mình vào nhịp sống thời đại của Highlands Coffee.

Điểm mới ở lần chuyển mình này còn nằm ở bộ màu sắc thương hiệu. Bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. Hệ tư tưởng của Highlands Coffee đã được gửi gắm trong lần thay đổi này. Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.

“HIGHLANDS COFFEE® LÀ CỦA CHÚNG MÌNH” THÔNG ĐIỆP HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG.

Song song với việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”.

2

Các giá trị này cũng được gửi gắm khéo léo trong hình ảnh quảng bá chính thức của chiến dịch, với hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.

Bốn giá trị không đổi nói trên luôn được Highlands Coffee ươm dưỡng, vun đắp tại mọi cộng đồng mà thương hiệu gắn bó. Hướng đến sứ mệnh mới trong hành trình tiếp theo, Highlands Coffee không đơn thuần kết nối cộng đồng để lan toả văn hoá cà phê mà muốn mình trở thành một phần trong đời sống của cộng đồng. Highlands Coffee sẽ luôn đồng hành cùng mọi khách hàng, mang mọi người đến gần nhau hơn thông qua tình yêu chung với cà phê, trà và các món bánh ngon bởi cộng đồng luôn là nền tảng, là trái tim của thương hiệu. Yếu tố “chúng mình” cũng khẳng định việc Highlands Coffee sẵn sàng hoà nhập, để cộng đồng quyết định một Highlands Coffee đa sắc mà họ mong muốn thuộc về, một Highlands Coffee tương thích với mỗi cộng đồng.

Group_2

Thế giới hiện đại mang đến nhiều cơ hội để mọi người được tiếp cận cái mới và thể hiện bản sắc cá nhân. Thế nhưng, tôi tin rằng yếu tố cộng đồng và sự gắn kết vẫn luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người Việt chúng ta. Chính vì vậy, khi đặt ra thông điệp Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình, chúng tôi mong muốn mỗi cửa hàng Highlands Coffee không chỉ bán cà phê đơn thuần mà còn là nơi để mọi người có thể kết nối và gắn kết với nhau thông qua những đam mê, sở thích chung hay chỉ đơn giản là có cùng tình yêu dành cho cà phê, trà và các món bánh ngon”, ông David Thái chia sẻ thêm.

Ông Alan Cerutti, CEO của Happiness Saigon – Đơn vị sáng tạo của Highlands Coffee, chia sẻ rằng: “Highlands Coffee luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim và tâm trí mỗi người Việt Nam. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên lời hứa thương hiệu “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” và chiến dịch từ làm mới nhận diện đến các hoạt động. Chiến dịch này chính là minh chứng cho niềm đam mê, mọi nỗ lực cam kết và sự cộng tác ăn ý.”

Ngược dòng lịch sử, có thể thấy Highlands Coffee đã có những thay đổi quan trọng sau mỗi hành trình 10 năm, dựa trên giá trị cốt lõi là hướng tới cộng đồng. mỗi cột mốc, khái niệm cộng đồng luôn được Highlands Coffee nâng lên một tầm mới:

  • 1999-2002: Ở thế hệ logo đầu tiên, khái niệm hướng đến cộng đồng đã được Highlands Coffee gắn liền với kỳ vọng lan toả văn hoá cà phê Việt, mang đến cho người yêu cà phê những trải nghiệm truyền thống kết hợp hiện đại từ chính di sản cà phê lâu đời của Việt Nam.
  • 2013: Lần thay đổi logo này, sự kết nối cộng đồng được nhân rộng khi Highlands Coffee đẩy mạnh việc mở thêm các chuỗi cửa hàng và tiên phong áp dụng mô hình “thanh toán – nhận hàng tại quầy” trên khắp các hệ thống cả nước.
  • 2022: Highlands Coffee trở thành một không gian gắn liền với nhịp sống thường nhật của khách hàng, nơi họ có thể chia sẻ đam mê, thắt chặt tình thân, tìm được cảm giác mình “thuộc về” một cộng đồng, trong bối cảnh thế giới hiện đại nhiều tiện nghi nhưng dần mất đi kết nối thật giữa mọi người.

Sự thay đổi về logo và thông điệp mới cũng sẽ được Highlands Coffee áp dụng trên tất cả các thiết kế về không gian nội thất, đồng phục, ly tách, website, ứng dụng, toàn bộ ấn phẩm liên quan.

4

Ngoài ra, trong tương lai gần, Highlands Coffee dự kiến sẽ triển khai nhiều kế hoạch thiết thực và có tác động tích cực, thể hiện tinh thần kiên định hiện thực hoá bước chuyển mình ý nghĩa này, xoay quanh mọi điều liên quan đến thương hiệu: Cải tiến sản phẩm dịch vụ, tăng cường sự am hiểu về cộng đồng tại địa phương, lan tỏa tinh thần kết nối cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội, khẳng định thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.

###

Về Highlands Coffee:

Highlands Coffee được thành lập vào năm 1999, bắt nguồn từ tình yêu dành cho đất Việt cùng với cà phê và cộng đồng nơi đây. Khởi đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội, chúng tôi đã nhanh chóng phát triển trở thành chuỗi cà phê nổi tiếng với độ phủ hơn 500 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Highlands Coffee hiện đang phục vụ các sản phẩm nổi bật cho hàng triệu người khởi đầu ngày mới hứng khởi như: Phin Sữa Đá, Freeze Trà Xanh, Trà Sen Vàng, Phindi Hạnh Nhân, các loại cà phê rang xay, đóng gói và uống liền tiện dụng khác.

Tại Highlands Coffee, sự Tận Tâm là phương châm cho mọi hoạt động. Chúng tôi mong muốn mang đến một không gian không chỉ dừng lại ở việc phục vụ cà phê, mà còn điểm tụ hội cộng đồng, nơi mọi người có thể kết nối và gắn bó bằng điểm chung về sự Đam mê – Tình thân – Quý trọng – và Tương trợ lẫn nhau. Highlands Coffee không ngừng cải tiến, để tốt hơn mỗi ngày, để kiên định với sứ mệnh vun đắp cộng đồng mà thương hiệu đã chọn.

Năm 2022, Highlands Coffee tự hào khi là doanh nghiệp 5 năm liền nằm trong “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam” và vừa được vinh danh Top 3 của Ngành Dịch vụ Khách hàng. Đến nay, chúng tôi cũng đã tuyển dụng và đào tạo hơn 10.000 nhân viên và xem đó như một phần sứ mệnh của mình.